Gia chủ nên xây dựng kích thước cổng nhà theo lỗ ban như thế nào?

Gia chủ nên xây dựng kích thước cổng nhà theo lỗ ban như thế nào? Trong quá trình xây nhà, có rất nhiều việc mà gia chủ cần phải làm với ngôi nhà của mình, bắt đầu bận rộn từ việc lên ý tưởng, thiết kế từ phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp,… Sau khi nhà đã được hoàn thành sẽ bắt đầu bước sang giai đoạn chính là bài trí nội thất sao cho thật hợp lý. Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng chắc chắn gia chủ không thể không đau đầu với việc thiết kế cổng nhà theo lỗ ban như thế nào để hợp phong thủy, thu hút tài vận may mắn cho ngôi nhà bởi cổng nhà cũng chính là nơi bắt đầu của ngôi nhà, nơi mà mọi người sẽ nhìn đầu tiên vào một ngôi nhà. Vậy thì còn chờ gì nữa mà không tham khảo ngay bài viết hôm nay về thiết kế kích thước cổng nhà theo lỗ ban nhé!

Tìm hiểu về kích thước cổng nhà theo lỗ ban

Cổng nhà không chỉ mang đến tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn giúp thu hút nhiều tài lộc, vận khí may mắn cho ngôi nhà. Kích thước của công cũng cần thiết kế sao cho phù hợp với ngôi nhà của bạn. Bạn không nhất thiết phải tính kích thước cổng theo tuổi nhưng thiết kế sao cho mọi thứ nhìn tổng thể đều hài hòa, cân đối là được.

Kích thước lỗ ban được biết đến là công cụ duy nhất để đo về kích thước cổng về chiều cao, chiều rộng. Kích thước cổng sắt 2 cánh đều do những chuyên gia phong thủy đúc kết với nhau để lựa chọn kích thước cổng sắt thẩm mỹ, mang đến những may may, tài lộc cho gia chủ.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều những loại cổng khác nhau như một cánh, hai cánh, trong đó có hai cánh bằng nhau và hai cánh lệch nhau, cổng có 4 cánh,….

Thứ nhất, cổng nhà 1 cánh cửa

kích thước cổng nhà theo lỗ ban

Thứ hai, cổng nhà 2 cánh lệch nhau

Thứ ba, cổng nhà 2 cánh bằng nhau

kích thước cổng nhà theo lỗ ban

Thứ tư, cổng nhà 4 cánh

kích thước cổng nhà theo lỗ ban

Những điều gia chủ cần lưu ý khi xây cổng theo lỗ ban

Gia chủ không nên xây cổng quá kín bởi điều này sẽ ngăn chặn những vận khí tốt vào trong ngôi nhà của bạn.

Không nên xây dựng cổng quá hẹp, việc xây lối vào nhà hẹp đồng nghĩa với việc cũng sẽ ít có vận khí vào nhà hơn.

Kích thước xây cần phù hợp, vừa phải, không to quá cũng không nhỏ quá bởi khi nhìn vào sẽ mất đi cảm giác cân đối cho ngôi nhà.

Nếu cổng nhà nằm trên dốc thì nền cao phải cao hơn mặt sân vì theo phong thủy không nên làm bậc tam cấp quá dốc.

Trước khi xây dựng nên tham khảo ý kiến của các thầy phong thủy để biết được đâu là hướng tốt, hướng xấu để xây  cho phù hợp đồng thời cũng mang đến tài lộc, may mắn, thịnh vượng trong làm ăn cho gia chủ.

kích thước cổng nhà theo lỗ ban

Nếu gia chủ là một người yêu thiên nhiên, nên lựa chọn những loại cây như cây trúc, tre, dừa cảnh,… bởi vì những loại cây này sẽ mang đến điềm lành cho gia chủ nếu trồng trước nhà, giúp cho công việc làm ăn được thuận buồm, xuôi gió, phát tài, phát lộc,….

Cổng nhà không được để đối diện với phòng ngủ bởi cổng chính là nơi để mọi người ra vào mà phòng ngủ lại là nơi kín đáo. Nếu để cổng đối diện với phòng ngủ sẽ khiến cho sức khỏe của gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình bị giảm sút.

Bên cạnh đó, cổng nhà cũng không được đối diện với nhà vệ sinh bởi nhà vệ sinh là nơi có khí uế, âm khí nặng nếu thiết kế đối diện sẽ không mang đến những vận khí tốt cho ngôi nhà.

Đặc biệt, gia chủ cũng không nên để cho cổng nhà hình chữ L ngược bởi khi quay ngược nó rất giống với số 7 và theo hán tự như vậy là thất, là không may mắn.

kích thước cổng nhà theo lỗ ban

Như vậy, bài viết hôm nay đã gửi đến các bạn những thông tin liên quan đến kích thước cổng nhà theo lỗ ban. Có thể nói chọn kích thước cổng nhà theo lỗ ban như thế nào là vô cùng quan trọng bởi nó còn dựa theo thiết kế và phong thủy để mang lại thẩm mỹ cũng như thu hút tài vận cho gia chủ. Mỗi gia đình trước khi bắt đầu xây dựng đều cần tham khảo thật kỹ, xác định thiết kế để ngôi nhà vừa hợp thiết kế, mang lại thẩm mỹ đẹp và phong thủy tốt.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *